Thực hiện theo  kế hoạch năm học 2018- 2019, nhằm nâng cao, trau dồi năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, tạo diễn đàn cho sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học của mình và tiến tới có thể tham dự những Hội nghị nghiên cứu Khoa học ở cấp Trường, cấp Quốc gia. chiều ngày 18/4/2019, tại phòng 201, 202 nhà A5  cơ sở Cẩm Vịnh, khoa Sư phạm tổ chức thành công Hội nghị sinh viên khoa học năm học 2018 – 2019.

Về tham dự Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học  năm học 2018 – 2019 có TS. Nguyễn Hữu Đồng– chuyên viên phòng Nghiên cứu khoa học ; TS. Nguyễn Thị Thanh Tâm –Trưởng khoa Sư phạm, ThS. Nguyễn Khánh và ThS. Đặng Thị Yến –  Phó Trưởng khoa Sư phạm; cùng đông đảo quý thầy cô giáo, các bạn SV trong khoa.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thanh Tâm đã nhấn mạnh rằng: NCKH là một trong những hoạt động sôi nổi của sinh viên Khoa Sư phạm; là một quá trình khám phá, đòi hỏi sinh viên không những nắm vững kiến thức nền tảng mà còn phải kiên trì, học hỏi, tìm tòi, vượt qua khó khăn, thử thách. Đây là một nhiệm vụ không chỉ đối với các thầy cô giáo mà đã trở thành một hoạt động để sinh viên tiếp cận, chiếm lĩnh tri thức khoa học , phương pháp luận và những nền tảng quan trọng đối với khoa học.

Tại hội nghị, các tác giả đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo, cho thấy quá trình nghiên cứu nghiêm túc, say mê của các em. Các đề tài đã nhận được nhiều góp ý quý báu từ các thành viên trong Hội đồng chấm và các giảng viên của khoa , từ đó giúp các tác giả đề tài nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn để hoàn thiện đề tài nghiên cứu.

Sau gần 4 giờ làm việc nghiên túc, công bằng, Ban Giám khảo đã chọn ra những đề tài xuất sắc, nổi bật để trao giải, gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải khuyến khích,  cụ thể:

- Giải Nhất:

+ Tên đề tài: Thiết kế và tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn toán nhằm bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh lớp 6, 7. SV thực hiện: Nguyễn Hải Anh ( K8 SP Toán)

+ Tên đề tài :"Một số biện pháp nâng cao chất lượng viết văn thuộc thể loại văn bản nghệ thuật cho học sinh lớp 4,5”. SV thực hiện: Nguyễn Thị Thái Hà ( K8 GDTH)

+ Tên đề tài: Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu chất thải nhựa tại Trường  Đại học Hà Tĩnh. Nhóm SV thực hiện: Nguyễn Thị Thơm, Lê Thị Mẫn, Nguyễn Thị Thảo Anh ( k8 KHMT).

- Giải Nhì:

+  Đề tài: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi lớp 5 thông qua hoạt động thực hành giải toán. SV thự c hiện: Hoàng Thị Kiều ( K8 GDTH).

+ Đề tài: Phần tử lũy linh và đồ thị lũy linh trên vành. SV thực hiện: Latthavone Douangsanga (K8 SP Toán).

+ Đề tài: Biện pháp thiết kế đề kiểm tra định kì môn Tiếng Việt lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. SV thực hiện: Nguyễn Thị Mừng ( K8 GDTH)

- Giải Ba:

+ Đề tài: Đồ thị ước của không trên vành Zn . SV thực hiện: Trương Thị Lan Hương (K8 SP Toán)

+ Đề tài: Bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm trong chương trinh môn toán lớp 3. SV thực hiện: Nguyễn Hiền Lam (K8GDTH).

+ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá tác động môi trường doa ảnh hưởng của nước thải của dự án Khu dịch vụ Tổng hợp và Dân cư Hoa Trung tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. SV thực hiện: LEFUL Kantana (K8 KHMT).

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Khai mạc hội thi

Các đề tài đạt giải nhất

Đề tài đạt giải nhì

Đề tài đạt giải 3