foto1 foto2 foto3 foto4 foto5


+84 0393.885.127
khoasp@htu.edu.vn

Khoa Sư phạm

Trường Đại học Hà Tĩnh

Phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Tập làm văn lớp 5

Đặng Thị Yến1, Thái Phương Trang2 1Giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh 2Cựu SV K8 GDTH - GV trường TH Hưng Phúc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An Để viết được một bài tập làm văn hoàn chỉnh, học sinh cần có rất nhiều kĩ năng cần thiết như: xác định các yêu…
55

Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ X

Thời gian: 08:00:08/08/2023 đến 17:00:12/08/2023 Địa điểm: Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, TP.…
65

Đại hội mẫu Chi đoàn K13-GDTH trường Đại học Hà Tĩnh nhiệm kì 2022-2023

Chiều ngày 11/9/2022 Chi đoàn K13-GDTH tổ chức thành công Đại hội mẫu Chi đoàn nhiệm kì…
47

Tổ Lý Hóa tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ tháng 09/2022

Ngày 08/09/2022, Nhóm Hóa - Tổ Lý Hóa tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ tháng 09/2022…
58

Những bức tranh đắt giá nhất trong lịch sử hội họa xuất hiện tại các cuộc đấu giá

Trong lịch sử phát triển của nghệ thuật thế giới, có thể nói không có gì đắt giá bằng…
78

Thông tin về đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027,…

UBND TỈNH HÀ TĨNH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

NGÀNH GDMN, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC

 

a. Kiến thức

1. Có kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu biết những chính sách, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, giáo dục, văn hoá của đất nước;

2. Có hiểu biết về Quản lý hành chính nhà nước và Quản lý ngành. Có kiến thức phổ thông về an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, về quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp;

3. Nắm vững kiến thức nghiệp vụ sư phạm, bao gồm Tâm lí học, Giáo dục học, Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục trẻ;

4. Nắm vững hệ thống tri thức về các đặc điểm và quy luật phát triển tâm - sinh lí trẻ mầm non; Có kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe cho trẻ mầm non, bao gồm kiến thức về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường lứa tuổi mầm non; dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; phòng bệnh, đảm bảo an toàn và xử lí ban đầu các bệnh và tai nạn cho trẻ mầm non;

5. Hiểu biết về mục tiêu, chương trình giáo dục mầm non; có kiến thức hệ thống về giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ mầm non, phương pháp giáo dục trẻ mầm non và đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non;

6. Nắm vững kiến thức chuyên ngành, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình của bậc mầm non;

7. Sinh viên đạt chuẩn ngoại ngữ Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào;

8. Sinh viên đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày11/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

9.Có chứng chỉ Giáo dục thể chất theo chương trình quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

10. Có chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng - An ninh theo chương trình quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

b. Kỹ năng

* Kĩ năng nghề nghiệp

11. Có khả năng vận dụng linh hoạt kiến thức nền tảng về văn hóa - xã hội và các lĩnh vực khoa học có liên quan vào quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ;

12. Thực hiện thành thạo các bước xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc - giáo dục và định hướng phát triển toàn diện cho trẻ phù hợp với yêu cầu đòi hỏi từng độ tuổi và từng cá thể trẻ; Tổ chức quản lí nhóm lớp khoa học và hiệu quả;

13. Có khả năng tổ chức hoạt động nhiều mặt: học tập, vui chơi, sinh hoạt và các hoạt động khác nhằm đảm bảo một cách đồng bộ, hài hoà việc phát triển thể chất, trí tuệ, tinh thần và các quan hệ xã hội cho trẻ theo mục tiêu giáo dục của ngành Mầm non;

14. Có khả năng đánh giá hiệu quả chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường Mầm non;

15. Có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc và giáo dục trẻ;

16. Có khả năng giao tiếp sư phạm phù hợp với các đối tượng khác nhau;

17. Có khả năng lựa chọn, xây dựng đề cương, tiến hành nghiên cứu một đề tài nghiên cứu khoa học Giáo dục Mầm non ở mức độ đơn giản, giải quyết một vấn đề nào đó do thực tiễn Giáo dục Mầm non đặt ra;

* Kĩ năng mềm

18. Có kĩ năng làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập;

19. Có khả năng áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công việc; Có khả năng sử dụng ngoại ngữ để hỗ trợ công việc;

20. Có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn, ứng xử một cách thân thiện và tôn trọng sự khác biệt;

21. Có khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tích cực với phụ huynh, đồng nghiệp và cộng đồng;

c. Năng lực tự chủ và trách nhiệm

22. Thấm nhuần thế giới quan Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề, yêu trẻ, có ý thức trách nhiệm cao với nghề nghiệp, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên;

23. Có trách nhiệm với bản thân, với xã hội; có trách nhiệm công dân, chấp hành các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy chế, quy định của ngành;

24. Có quan hệ tốt với gia đình trẻ và cộng đồng, biết vận động các lực lượng trong và ngoài trường thực hiện xã hội hoá giáo dục.

25. Chủ động và linh hoạt thích ứng với sự thay đổi trong lý thuyết và thực tiễn giáo dục; Có khả năng cập nhật và vận dụng các thành tựu khoa học giáo dục mới vào thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ; Tự chủ trong việc ra các quyết định và tự chủ trong việc thực hiện công việc;

26. Có khả năng tự đánh giá và tự học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ; có thể tiếp tục học tập ở bậc học cao hơn.

 

                                                       Hà Tĩnh, ngày 15 tháng 6 năm 2018

 

                                                                                                               Khoa Sư phạm - Trường Đại học Hà Tĩnh