foto1 foto2 foto3 foto4 foto5


+84 0393.885.127
khoasp@htu.edu.vn

Khoa Sư phạm

Trường Đại học Hà Tĩnh

Vai trò và sứ mệnh của đoàn viên – sinh viên sư phạm trong thời đại công nghệ số

Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ số đang từng ngày làm thay đổi diện mạo xã hội, tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục. Giữa bối cảnh đó, đoàn viên – sinh viên sư phạm không chỉ là những người học…
77

Tìm hiểu Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20 tháng 11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam – một ngày đặc biệt, thiêng liêng…
96

“Trăng sáng sân nhà em” - một bức tranh thôn quê trong trẻo và tinh nguyên

Trần Đăng Khoa sinh ngày 26/4/1958 trong một gia đình nông dân tại thôn Điền Trì, xã Quốc…
149

Lan tỏa giá trị nhân văn và lòng hiếu thảo qua cuộc thi viết “Lời từ trái tim gửi mẹ” 2025

“Trong vũ trụ có lắm kỳ quan, Nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người mẹ.” Sáng ngày…
223

Thao giảng chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, hướng tới kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 –…
217

Sôi nổi giải đấu Pickleball Chào mừng 95 năm thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/10/2025, tại nhà thi đấu Cụm sân MS Pickleball, Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh…
250

Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ khoa Sư phạm

Sáng ngày 16/10/2025, Chi bộ Khoa Sư phạm đã long trọng tổ chức lễ Kết nạp Đảng viên mới…

Khoa Sư phạm là một đơn vị đào tạo chủ chốt của Trường Đại học Hà Tĩnh do đó sự ổn định và phát triển của khoa đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của nhà Trường. Do đó chi bộ, Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên cũng như sinh viên của Khoa Sư phạm có những đề xuất sau đây:

        Một là: Đánh giá đúng, chính xác nhu cầu giáo viên của  ngành Giáo dục Hà Tĩnh để xây dựng chỉ tiêu đào tạo cho Trường Đại học Hà Tĩnh đồng thời có tính đến yếu tố giữ mã ngành đào tạo cho Nhà Trường. Giao hẳn nhiệm vụ đào tạo giáo viên của tỉnh Hà Tĩnh từ bậc học Mầm non đến THCS cho Trường Đại học Hà Tĩnh.

      Hai là: Giao chỉ tiêu dựa trên đặt hàng (nghị định 116) và có tính thêm nhu cầu xã hội chẳng hạn sinh viên ngoại tỉnh và ngay cả sinh viên trong tỉnh có nguyện vọng đóng học phí không hưởng 116. Đặt hàng gắn với ưu tiên tuyển dụng (xếp vị trí số 1 ưu tiên) nguồn giáo viên do Trường Đại học Hà Tĩnh đào tạo căn cứ theo điều kiện đầu vào (chẳng hạn không dưới 24 điểm), điều kiện đầu ra (điểm đầu ra 3.0/ 4.0 trở lên) và các yếu tố rèn luyện, hộ khẩu Hà Tĩnh... Chỉ tiêu giao cho Trường Đại học Hà Tĩnh còn gắn với ưu tiên giữ và mở mã ngành.

     Ba là: Đặt hàng cho Trường Đại học Hà Tĩnh đào tạo ngành giáo viên dạy môn Khoa học Tự nhiên cấp học THCS với đảm bảo đầu ra là giảng dạy cho ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

     Bốn là: Xác lập vai trò máy cái trong ngành Giáo dục Hà Tĩnh của Trường Đại học Hà Tĩnh (đặc biệt khoa Sư phạm) trong các nhiệm vụ Đào tạo giáo viên; Bồi dưỡng giáo viên; chuyên đề cho giáo viên trong tỉnh nói chung và các huyện thị nói riêng. Giao việc nâng chuẩn chức danh nghề nghiệp cho Trường Đại học Hà Tĩnh.

    Năm là: Ưu tiên thu hút gắn với chế độ đãi ngộ các nhà khoa học có bằng cấp cao (từ Tiến sĩ trở lên); nhận vào biên chế những cá nhân đã có bằng thạc sĩ và đang theo học nghiên cứu sinh với cam kết gắn bó lâu dài với nhà trường. Tăng cường quyền lợi đặc thù cho các viên chức Trường Đại học Hà Tĩnh đi học nghiên cứu sinh; khi xét nhu cầu đào tạo căn cứ yếu tố trường cần chứ không phải là những lĩnh vực  quy định mà tỉnh cần (tránh tình trạng giáo viên của Trường Đại học Hà Tĩnh đi làm nghiên cứu sinh nhưng không nhận được quyền lợi vì lĩnh vực đó tỉnh quy định không cần).

        Chi bộ, Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên cũng như sinh viên của Khoa Sư phạm chúng tôi tin tưởng nếu nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh cùng với những nỗ lực vượt qua khó khăn Trường Đại học Hà Tĩnh nói chung và ngành Sư phạm nói riêng sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

     Về phía trường, hiện nay có nhiều sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ngành Sư phạm (Tiếng Anh, Sinh học, Toán học) rất cần thêm chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm Mầm non để vào công tác tại các trường mầm non – Nhu cầu này khá lớn. Trường thừa năng lực để dạy Nghiệp vụ sư phạm Mầm non cho học viên, nhưng lại vướng cơ sở hành lang pháp lí, chưa được phép cấp chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm Mầm non. Vậy chúng tôi rất mong Nhà trường nỗ lực hơn nữa trong việc đề xuất và trình xin Bộ Giáo dục và Đào tạo được phép đào tạo và cấp chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm Mầm non cho học viên có nhu cầu học tập./.