foto1 foto2 foto3 foto4 foto5


+84 0393.885.127
khoasp@htu.edu.vn

Khoa Sư phạm

Trường Đại học Hà Tĩnh

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,  giảng viên khoa Sư Phạm đã tổ chức thao giảng chào mừng ngày lễ nhằm mục đích thể hiện sự tôn vinh nghề giáo. Đây là một hoạt động thường niên được diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi.

hien 15 10 1

Nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường cao đẳng, đại học đã và đang là vấn đề hết sức bức thiết, đòi hỏi sự đầu tư, tập trung công sức, trí tuệ của các cấp, các nhà lãnh đạo hoạch định chính sách, ngành giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các giảng viên, …. Chỉ có đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo mới có thể giúp người học lĩnh hội tinh hoa về khoa học công nghệ của nhân loại, phát triển và vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, tạo nên dấu ấn thương hiệu của trường. Đối với Trường Đại học Hà Tĩnh, việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội luôn được Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm trong từng năm học.

hien 15 10 2

Dự giờ, thao giảng là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giảng viên nói chung và giảng viên của Khoa Sư phạm nói riêng. Hoạt động này giúp giảng viên bồi dưỡng năng lực chuyên môn, đặc biệt là đổi mới phương pháp giảng dạy.

hien 15 10 3

Về phía người dạy, dự giờ - thao giảng sẽ giúp cho giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Việc dự giờ, thao giảng không chỉ giúp cho giảng viên đi dự giờ học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của đồng nghiệp mà còn giúp họ sáng tạo trong việc xử lý các tình huống trong việc dạy học. Các giảng viên tham gia thao giảng đều có bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng về bài giảng và giáo án giảng dạy. Hoạt động dự giờ của Khoa đã có sự tham gia của hầu hết cán bộ giảng dạy, kết quả giờ giảng được đánh giá theo phiếu đánh giá giảng dạy của nhà Trường. Sau mỗi giờ thao giảng và dự giờ, tổ dự giờ tiến hành đánh giá và góp ý cho người dạy, giúp cho người dạy nhận biết được những ưu điểm và hạn chế mà mình cần khắc phục. Các giảng viên đều nhận thấy rằng cần phải đầu tư sâu cho chuyên môn, tích cực trong đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu từng bước nâng cao chất lượng.

hien 15 10 4

Trong các tiết dự giờ, thao giảng, sinh viên luôn chủ động và tích cực hơn trong việc học của mình. Đối với các em, việc có các thầy cô tới dự giờ trong các tiết học là cơ hội để thể hiện bản thân mình nhiều hơn, vì vậy, các em tích cực hơn trong việc học và tiếp thu bài giảng, không khí lớp học trở nên sôi nổi và tiết học sẽ đạt hiệu quả cao hơn.