Ngày 05 tháng 03 năm 2025, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức đánh giá và nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 do ThS. Nguyễn Thị Minh Hưng - Giảng viên Khoa Sư phạm làm chủ nhiệm.
Thực hiện Quyết định số 758/QĐ-TĐHHT ngày 14/12/2023 của Trường Đại học Hà Tĩnh về việc trển khai thực hiện các đề tài NCKH cấp trường năm học 2023-2024, ThS. Nguyễn Thị Minh Hưng đã tiến hành nghiên cứu, thực hiện đề tài: “Cơ sở Toán học cao cấp trong nội dung môn Toán lớp 4 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018”. Sau một thời gian thực hiện, chủ nhiệm đề tài đã hoàn thành các kết quả nghiên cứu của đề tài. Nhằm đảm bảo tính chính xác, tính khoa học trong thực hiện đề tài NCKH. Vào lúc 14h ngày 05 tháng 03 năm 2025, tại phòng họp số 5 của trường Đại học Hà Tĩnh Hội đồng khoa học Nhà trường tiến hành bảo vệ và nghiệm thu đề tài.
Có mặt tại buổi nghiệm thu, về phía Nhà trường, có ThS. Dương Quỳnh Lưu và ThS. Đặng Thị Thái Linh, phòng QLKH - Đối ngoại - Truyền thông, và 5 thành viên trong Hội đồng nghiệm thu được thành lập theo Quyết định số 113/QĐ-TĐHHT ngày 26/02/2025.
Sau phần tuyên bố lý do, công bố Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và phát biểu khai mạc của TS. Trần Anh Vũ - Chủ tịch Hội đồng là phần trình bày kết quả nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài ThS. Nguyễn Thị Minh Hưng.
Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài gồm 3 chương với 66 trang. Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đã đạt được những kết quả nghiên cứu như trong bản Thuyết minh đã được thông qua, đảm bảo tính khoa học. Đề tài của tác giả đã giải quyết được vấn đề nghiên cứu đặt ra là: Phân tích cơ sở Toán học cao cấp của chương trình môn Toán lớp 4 theo các mạch kiến thức: Số tự nhiên, phân số, hình học và đo lường; một số yếu tố thống kê và xác suất được thể hiện trong 4 bộ sách Toán 4 hiện nay: Cánh Diều, Kết nối tri thức và cuộc sống; Chân trời sáng tạo và bộ Bình Minh. Đây là một đề tài nghiên cứu có tính thực tiễn cao trong xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Đặc biệt đề tài có sản phẩm khoa học và đào tạo vượt trội (03 bài báo đăng tạp chí có chỉ số ISSN trong nước, hướng dẫn 01 sinh viên nghiên cứu khoa học, 01 sinh viên làm KLTN), các thành viên trong Hội đồng đã đánh giá cao sự đầu tư nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài cũng như tính ứng dụng cao trong giảng dạy và nghiên cứu của đề tài.
Sau 3 tiếng làm việc nghiêm túc, thảo luận sôi nổi của các thành viên trong hội đồng cùng với tác giả đề tài, đề tài đã được thông qua với 5/5 thành viên Hội đồng bỏ phiếu đánh giá xếp loại: Xuất sắc (điểm trung bình 92 điểm trên thang điểm 100). Đề tài được đánh giá là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các sinh viên và giáo viên chuyên ngành tiểu học.
Hội đồng đã đề xuất, kiến nghị chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng, chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài như kết luận của Hội đồng.